Tư tưởng và mô hình giáo dục độc đáo tại Master Leader Việt Nam

Tư tưởng và mô hình giáo dục độc đáo tại Master Leader Việt Nam thể hiện qua các yếu tố quốc tế, đặc biệt và sáng tạo về: Triết lý giáo dục (Quốc tế), phương pháp giáo dục (đặc biệt), lộ trình học tập (sáng tạo). Cụ thể:

1. TRIẾT LÝ GIÁO DỤC QUỐC TẾ

Triết lý Ikigai tại Master Leader là triết lý Ikigai.

Ikigai (tìm kiếm mục đích sống cho cuộc đời) là triết lý sống nổi tiếng tại Nhật Bản và được áp dụng cả trong môi trường giáo dục.

Theo người Nhật, con người sẽ hạnh phúc nếu nhận ra và theo đuổi mục đích sống của riêng mình. Để theo đuổi mục đích, mỗi người phải tìm thấy câu trả lời cho bốn câu hỏi: Bạn thích làm việc gì nhất?; Xã hội cần gì từ bạn?; Bạn kiếm được thành quả nhờ việc gì? và Bạn giỏi làm việc gì nhất?.

Bằng cách đáp ứng bốn câu hỏi trên, không chỉ hiệu suất học tập tăng lên mà thái độ, cảm xúc của học viên đối với trường học và giáo dục cũng tốt hơn. Học viên sẽ tìm ra mục tiêu trong cuộc sống và công việc, định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường bản thân. Phương pháp Ikigai đồng thời nhắc nhở các học viên nhìn nhận mọi vật nhiều chiều, đánh giá cao những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống thay vì chỉ quan tâm đến vật chất, mở mang tinh thần nghiên cứu khoa học, tìm hiểu bản chất vấn đề. Từ đó, quản trị bản thân, quản trị cuộc đời mình, làm nền tảng cho lãnh đao gia đình, lãnh đạo tổ chức, lãnh đạo đất nước. Đây cũng là điều má Master Leader hướng đến.

2. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT

Khai phóng tư duy, phát triển bản thân

Để phát triển lãnh đạo, Master Leader không tổ chức các khoá nhồi nhét kiến thức mà ở đây, các nhà lãnh đạo được truyền cảm hứng khai mở tư duy, định vị bản thân, định hướng lựa chọn phát triển các khối tri thức có thể áp dụng ngay phục vụ cho sự nghiệp và ứng dụng cho cuộc sống. Học viên được xây dựng lộ trình phù hợp với sự phát triển của bản thân.

Đề cao hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu, sáng tạo

Ngoài các động chuyển giao tri thức thông qua dạy học bằng phương pháp quốc tế, MasterLeader đề cao các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu, sáng tạo để giúp các nhà lãnh đạo tiếp thu tri thức nhanh và hiệu quả nhất. Giúp duy trì tinh thần đổi mới và lạc quan trong công việc và sự nghiệp.

Kiến tạo tri thức quan trọng cho nhà lãnh đạo

Khác với các mô hình đào tạo, khoa học tại Việt Nam, Master Leader tập trung vào việc kiến tạo tri thức cho các lãnh đạo (đương nhiệm hoặc tiềm năng) để họ trở thành những nhà lãnh đạo thông thái. Với sự tập trung vào chuyển giao các trụ cột quan trọng: chung, chuyên môn, tiếng anh, tin học, kỹ năng

Tiên phong phụng sự và truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp

Mục đích cuối cùng mà Master Leader mong muốn trong sứ mạnh chuyển giao tri thức giúp nhà sáng tạo có tư duy độc lập, đổi mới, tạo ra những tư tưởng đột phá, phụng sự cho quê hương, đất nước và tiếp tục dẫn dắt, truyền cảm hứng và lại chuyển giao tri thức các thế hệ lãnh đạo kế tiếp. Và cứ như vậy, trí thức luôn được kiến tạo.

3. LỘ TRÌNH HỌC TẬP SÁNG TẠO

Cấp độ 1: MOTIVATION (Truyền cảm hứng để khai phóng tiềm năng)

Khi bắt đầu học tập Master Leader, dù bạn là nhà lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo doanh nghiệp, trường học hay là một giảng viên, giáo viên và là một học sinh, sinh viên thì mỗi trình độ học tập đều phải qua chương trình MOTIVATION – Chương trình truyền động lực, tại chương trình này là chương trình truyền cảm hứng khai phóng tiềm năng, là cơ sở để xây dựng mô hình tư duy và phương pháp học tập hiệu quả kỹ năng, tin học, kỹ năng sống cũng như chương trình khác, chương trình này là chương trình cơ sở cho các chương trình cấp độ 1. Kết thúc khoá này, nếu đạt được trình độ sẽ học tiếp ở cấp độ 2.

Cấp độ 2: INNOVATION (Đổi mới để kiến tạo tri thức)

Sau khi học tập chương trình truyền cảm hứng học tập chương trình truyền động lực, sẽ chuyển sang chương trình cấp độ 2 đó là chương trình đào tạo chuyên sâu theo chuyên môn theo yêu cầu đối tượng và nhu cầu của học viên. Với các chương trình dành riêng cho lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo doanh nghiệp, trường học hay là một giảng viên, giáo viên và là một học sinh, sinh viên. Các học viên được học từ chương trình cơ bản và sau cuối chương trình đó, học viên phải đổi mới sáng tạo (innovation) thành kiến thức mới để tạo thành kiến thức của riêng mình, vận dụng trong cuộc sống.

Cấp độ 3: EXPERIENCE (Trải nghiệm để tiên phong phụng sự)

Sau khi có những sáng tạo ban đầu về tri thức, học viên lại tiếp tục được tham gia khoá trải nghiệm thực tế tại các địa điểm, từ đó học viên tiếp tục hoàn thiện tri thức sáng tạo đã học được cấp độ 3 và kết nối với mọi người để hoàn thiện tri thức của bản thân. Đồng thời, việc trải nghiệm tạo ra sự lan toả, thúc đẩy việc sử dụng tri thức được học để phụng sự, cống hiến. Đồng thời tiếp tục tạo động lực để chuyển sang học tập ở trình độ cao hơn trong hệ thống chương trình Master Leader.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.